Thương nhân nước ngoài phải làm thủ tục điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Giấy phép thành lập Chi nhánh trong những trường hợp có sự thay đổi của doanh nghiệp nước ngoài.
Liên Việt luật cung cấp dịch vụ tư vấn và hỗ trợ quý doanh nghiệp thực hiện Thủ tục thay đổi giấy phép văn phòng đại diện, chi nhánh của doanh nghiệp nước ngoài như sau:
1. Căn cứ pháp lý:
- - Luật thương mại 2005
- - Nghị định 07/2016/NĐ-CP về văn phòng đại diện, chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại việt nam
- - Thông tư 11/2016/TT-BCT
- - Thông tư số 143/2016/TT-BTC
2. Hồ sơ 01 bộ bao gồm:
- - Đơn đề nghị điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Giấy phép thành lập Chi nhánh
- - Các tài liệu chứng minh về nội dung thay đổi, cụ thể:
- + Thay đổi tên gọi hoặc địa chỉ đặt trụ sở của thương nhân nước ngoài.
- + Thay đổi nội dung hoạt động của thương nhân nước ngoài.
- + Thay đổi người đứng đầu của Văn phòng đại diện, Chi nhánh;
- + Thay đổi địa điểm dự kiến đặt trụ sở Văn phòng đại diện, Chi nhánh
- - Bản chính Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Chi nhánh.
Lưu ý: Tài liệu phải được hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định của pháp luật.
3. Cơ quan có thẩm quyền: Cơ quan cấp Giấy phép (Bộ Công thương)
4. Thời hạn giải quyết: Trong thời gian 03 - 05 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.
5. Lệ phí nhà nước: 1.500.000/lần cấp.
Để hiểu rõ và thực hiện thủ tục nhanh chóng và phù hợp quy định của pháp luật, quý khách hãy liên hệ với chúng tôi để được phục vụ tận tình nhất.